Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không? Có tự khỏi không?

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không là thắc mắc nhận được nhiều sự quan tâm của phái mạnh. Thực tế, bao quy đầu viêm nhiễm không điều trị sớm, sẽ ảnh hưởng tâm lý, chức năng sinh sản, gây xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương thậm chí ung thư dương vật. 

Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không

Bao quy đầu là gì? Chức năng và các bệnh thường gặp về bao quy đầu

Trước khi giải đáp viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, quý ông cần biết bao quy đầu bị viêm nhiễm là tình trạng quy đầu dương vật bị vi khuẩn, nấm, virus, tạp khuẩn,… xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm. Thường gặp ở quý ông có đời sống tình dục thiếu lành mạnh, vệ sinh không sạch sẽ bao quy đầu,… 

Triệu chứng viêm bao quy đầu giai đoạn cấp tính:

  • Da bao quy đầu sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, khi gãi có thể chảy máu
  • Da bao quy đầu, rãnh quy đầu xuất hiện bựa sinh dục, chảy dịch mủ hôi thối

Triệu chứng viêm bao quy đầu giai đoạn mãn tính:

  • Đau rát bao quy đầu khi quan hệ, khi xuất tinh
  • Nguy cơ lây lan sang bộ phận lành tính lân cận
  • Triệu chứng đi kèm: Cơ thể mệt mỏi, có thể bị sốt,…

Tác hại của bệnh viêm bao quy đầu

Đối với câu hỏi viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, câu trả lời là Có. Căn bệnh này không được điều trị kịp thời đúng cách, chắc chắn khiến quý ông đối mặt nhiều biến chứng đe dọa sức khỏe sinh sản. Cụ thể:

  • Tăng nguy cơ ung thư: Viêm nhiễm bao quy đầu kéo dài, bựa sinh dục tích tụ không được vệ sinh đúng cách, điều trị kịp thời làm tăng nguy cơ ung thư dương vật.
  • Vô sinh – hiếm muộn: Viêm nhiễm bao quy đầu có thể lan rộng tới tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,… Làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh nam.
  • Tổn thương thận: Các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công niệu đạo, bàng quang, tăng nguy cơ hẹp niệu đạo, đi tiểu khó khăn, nguy cơ viêm thận, suy thận.
  • Rối loạn chức năng tình dục: Nam giới viêm nhiễm bao quy đầu nếu không chữa sớm, bệnh tác động tới thần kinh, tăng nguy cơ rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, liệt dương,… 
  • Khô tắc quy đầu: Viêm nhiễm bao quy đầu ảnh hưởng chức năng sinh lý nam, thậm chí làm khô tắc quy đầu, đe dọa chất lượng tình dục,…

Như vậy, viêm bao quy đầu vô cùng nguy hiểm. Do đó, quý ông tuyệt đối không được chủ quan. Ngay khi phát hiện triệu chứng bất thường, chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được chữa trị kịp thời.

Xem thêm: 10+ cách chữa viêm bao quy đầu an toàn hiệu quả nhất hiện nay

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không?

bệnh viêm bao quy đầu có tự khỏi không

Như vậy câu hỏi viêm bao quy đầu có nguy hiểm không đã có câu trả lời. Ngoài ra, rất nhiều quý ông còn băn khoăn viêm bao quy đầu tự khỏi không? Đối với câu hỏi này, bác sĩ CKII Nam học – ngoại tiết niệu Ngô Việt Thành cho biết: Viêm bao quy đầu KHÔNG THỂ tự khỏi nếu quý ông không điều trị kịp thời mà “giấu bệnh” hoặc chữa tại nhà không theo phác đồ bác sĩ. 

  1. Thuốc chữa viêm bao quy đầu có hiệu quả không? 

Một trong những phương pháp điều trị viêm bao quy đầu phổ biến là sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi. Thực tế, đối với thuốc kháng sinh, ưu điểm là giảm nhanh triệu chứng viêm nhiễm sau vài lần sử dụng. 

Khuyến cáo: Tuy nhiên, hầu hết thuốc kháng sinh đều để lại tác dụng phụ không mong muốn. Nếu người bệnh tự ý sử dụng thuốc chữa viêm bao quy đầu không kê đơn, thuốc không rõ nguồn gốc sẽ dẫn tới biến chứng khó lường: Nhờn thuốc, kháng thuốc, hại gan, hại thận,…

Do đó, nam giới tuân thủ đúng chỉ định bác sĩ, không tự ý tăng – giảm liều lượng thuốc, không ngưng thuốc khi chưa hết liệu trình. 

  1. Viêm bao quy đầu cách chữa trị tại nhà bằng mẹo dân gian có tốt?

Ngoài việc thắc mắc viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, người bệnh còn băn khoăn chữa viêm bao quy đầu bằng mẹo dân gian có tốt? Ưu điểm của phương pháp này là độ lành tính cao, nguyên liệu dễ tìm kiếm, đặc biệt tiết kiệm chi phí,…

  • Nha đam

Chữa viêm boa quy đầu bằng nha đma

Chữa viêm bao quy đầu bằng nha đam

Nha đam giúp giảm triệu chứng sưng đau do viêm nhiễm bao quy đầu, giảm viêm da kích ứng,…

Cách thực hiện: Lấy gel bên trong lá nha đam bôi vào vết thương 2 lần/ngày. Giữ nguyên khoảng 15 – 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

  • Lá trầu không

Chữa viêm bao quy đầu bằng lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều hoạt chất và tinh dầu giúp giảm sưng, giảm viêm, ức chế vi khuẩn, tiêu diệt nấm,… 

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó đổ nước lá trầu không ra chậu, xông hơi vùng kín, khi nước ấm thì ngâm rửa vùng kín.

Tham khảo: Chữa viêm bao quy đầu bằng lá trầu không có hiệu quả như lời đồn?

  • Nước chè xanh

Chè xanh chứa nhiều vitamin, hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh, giảm sưng, giảm viêm bao quy đầu,…

Cách chữa viêm bao quy đầu bằng lá trà xanhCách thực hiện: Rửa sạch lá chè xanh, cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó đổ nước lá chè xanh ra chậu, xông hơi vùng kín, khi nước ấm thì ngâm rửa vùng kín.

Khuyến cáo: Tuy nhiên, cho đến nay, mẹo dân gian chưa được chứng minh khoa học. Phương pháp này chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng, không có tác dụng trị dứt điểm bệnh. Vì vậy, người bệnh nên cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Chữa viêm bao quy đầu bằng ngoại khoa

Nắm rõ bệnh viêm bao quy đầu có nguy hiểm không giúp người bệnh chủ động trong việc điều trị đúng phương pháp. Bác sĩ chuyên khoa nam học cho biết, viêm bao quy đầu chỉ được chữa khỏi khi người bệnh lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, chất lượng.

Chữa viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoaHiện nay, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong những đơn vị y tế chữa viêm bao quy đầu mang lại hiệu quả cao. Sau thăm khám, kiểm tra, siêu âm, làm xét nghiệm, tùy thuộc từng nguyên nhân, bác sĩ chỉ định phương pháp thích hợp. 

Đối với viêm bao quy đầu, bác sĩ chỉ định thủ thuật ngoại khoa: Đông – tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học

Nguyên lý hoạt động: Nhiệt lượng từ ánh sáng sinh học dẫn thuốc tây y chuyên khoa đặc trị đến chính xác vị trí viêm nhiễm. Hỗ trợ đẩy lùi vi khuẩn, nấm gây bệnh viêm nhiễm.

Ưu điểm: Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản trong tương lai. Hạn chế nguy cơ tái phát và biến chứng. Thuốc đông y có tác dụng tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể, thải độc gan,…

Trường hợp nguyên nhân viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ surkon.

Ưu điểm của thủ thuật: Hạn chế đau đớn và chảy máu, thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, không cần nằm viện. Vết thương nhỏ, thời gian hồi phục vết thương nhanh chóng, không để lại sẹo xấu sau thủ thuật, đảm bảo tính thẩm mỹ. Không mất thời gian tháo băng cắt chỉ vì dập ghim, sau 7 – 10 ngày ghim tự bong. 

Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ, để giảm nguy cơ bệnh tái phát, quý ông cần chú ý những điều sau:

  • Vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, đặc biệt là lộn bao quy đầu để rửa sạch cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ
  • Không sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có độ sát trùng cao gây khô da, dị ứng da, bong tróc da,…
  • Mặc quần lót thoải mái, chất liệu co giãn tốt, thấm hút mồ hôi,… 
  • Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm nhiễm bao quy đầu đến khi chữa khỏi bệnh để tránh lây lan sang bạn tình
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, nhiều dưỡng chất như vitamin C, E, A,… để nâng cao sức đề kháng
  • Tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng: Bơi lội, yoga, thiền,… 

Qua nội dung trong bài, mọi người đã biết viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, phương pháp điều trị nào hiệu quả. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đường dây nóng 0243.9656.999 để được giải đáp miễn phí. 

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chương trình tri ân khách hàng tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với nhiều ưu đãi đặc biệt:

  • Miễn phí 300k chi phí khám lâm sàng.
  • Giảm 40% chi phí thực hiện thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị.

Áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch trước và đến khám từ ngày 01/04 – 30/04

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 02.439.656.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Chúng tôi đang lắng nghe.

Bạn cần trao đổi thêm về chủ đề bài viết này? Chia sẻ nó với chúng tôi trên Pinterest , Twitter hoặc Tumblr của chúng tôi.

Bài viết liên quan